top of page
  • อมร เทวา

รีวิวซีรีย์ Inside Man


Inside Man เรื่องราวของ “เจฟเฟอร์สัน กริฟฟ์” นักโทษคดีฆาตกรรมรอโทษประหารชีวิต ที่เขากลายเป็นบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือในการแกะรอยปมปริศนาคนหายอย่างไร้ร่องรอยได้อย่างแยบยล แม้ว่าตัวของเขาจะอยู่แค่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่ตารางเหล็กขังเอาไว้อยู่ เขาได้ร่วมมือกับนักข่าวสาวชาวอเมริกัน “เบธ ดาเวนพอร์ต” คลี่คลายปมต่างๆ ในขณะเดียวกัน “เจนนิส” ครูสอนคณิตฯ ที่ต้องมาติดอยู่ในห้องใต้ดินของบ้านหลังหนึ่ง หลังจากที่เธอบังเอิญไปเห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ได้อยากให้เป็นเช่นนี้
Inside Man เป็นเพียงมินิซีรีส์ ขนาดแค่เพียง 4 ตอน แต่เต็มไปด้วยแรงกระแทกเต็มอัตรา แบบใส่ไม่ยั้งในทุกๆตอนของเรื่อง บทละครที่ไม่ได้ซับซ้อนและเต็มไปด้วยความคมคายระดับขึ้นทิ้ง ซีรีย์แนวไขปริศนาคดีลึกลับที่สอดแทรกปมเอาไว้ได้น่าสนใจและชั้นเชิงลึกลับที่ถึงใจผู้ชมเป็นอย่างดี นี่จึงกลายเป็นซีรีย์นอกสายตาของใครๆ แต่นี่คือมินิซีรีย์สั้นๆ ที่มีองค์ประกอบของ “ฮัลนิบาล” ผสมเข้ากับ “เชอร์ล็อก โฮล์ม” และยังมีกลิ่นความเป็น โคนัน ยอดนักสืบ แบบฉบับคนคุกอะไรทำนองนั้น ผลงานการกำกับโดย “พอล แมคกุยแกน”
นับว่าเป็นมินิซีรีย์ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีออกมากกว่าคิดเอาไว้พอสมควร จบลงด้วยอีกอารมณ์ที่หลากหลาย ทั้งสิ้นหวัง ทั้งประหลาดใจ ทั้งประทับใจ กลายเป็นซีรีย์นอกสายตาที่ไม่ควรพลาด บทดีดำเนินเรื่องน่าติดตาม ส่วนในด้านของการแสดงนั้น ส่วนนี้คือยอดเยี่ยมมากๆ ตัวละครหลักอย่าง”เจฟเฟอร์สัน กริฟฟ์” ช่างเต็มไปด้วยมิติ ให้อารมณ์ชั้นเชิงแบบเดียวกับโคนัน เป็นคาแรกเตอร์ที่ผู้ชมอยากจะเห็นเขากลับมาอีก ส่วนด้านงานสร้างและการโปรดักชั่นต่างๆ ส่วนนี้คือทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ยังอยู่ในมาตรฐานของซีรีย์ฝรั่งทั่วไป งานภาพทำออกมาได้ดี ทั้งโทนสีภาพและมุมมกล้องต่างๆ ล้วนออกมายอดเยี่ยม สิ่งที่อยากชมคือการตัดต่อ ซึ่งผมมองว่าทำออกมาได้ดีมากพอสมควร

จำนวนตอน : 4 ตอน

ประเภท : อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ

ผู้กำกับ : พอล แมคกุยแกน

นักแสดงนำ : เดวิด เทนนันต์, สแตนลีย์ ทุชชี่, ดอลลี่ เวลล์ส, ลิเดีย เวสต์, หลุยส์ โอลิเวอร์


bottom of page