top of page
  • อมร เทวา

รีวิวหนัง Tokyo Revengers โตเกียวรีเวนเจอร์ส



Tokyo Revengers โตเกียวรีเวนเจอร์ส เรื่องราวของ "ทาเคมิจิ" อดีตนักเรียนนักเลงที่เคยมียุครุ่งเรื่องในสมัยเรียนชั้น ม.ต้น เขาพบว่า "ฮินาตะ" อดีตแฟนสาวและยังเป็นคนรักเพียงคนเดียวในชีวิตถูกฆาตกรรมโดยฝีมือของแก๊งโตเกียวมันจิไค และโชคชะตาก็เล่นตลกเขาดันพลัดตกลงบนรางรถไฟ แต่วินาทีที่รถไฟกำลังจะพุ่งถึงตัว เขาก็พบว่าตัวเองย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน สมัยยังเป็นเด็กมัธยมวัยเกรียน ก่อนจะพบว่าการย้อนเวลาครั้งนี้ทำให้เขามีโอกาสช่วย "ฮินาตะ"แฟนคนเดียวในชีวิตของเขา และนั่นเป็นโอกาสเดียวที่เขาจะได้แก้ไขเรื่องราวต่างๆเพื่อปกป้องคนที่เขาแคร์ไม่ต้องให้เผชิญหน้ากับชะตากรรมโหดร้าย หนึ่งในนั้นก็คือหาวิธีแก้แค้นแก๊งโตเกียวมันจิไคให้ได้ก่อน


Tokyo Revengers โตเกียวรีเวนเจอร์ส หนังญี่ปุ่นไลฟ์แอคชั่นแฟนตาซีสไตล์แก๊งสเตอร์ที่สร้างมาจากมังงะชื่อดังที่คนทั้งโลกรู้จักกันดีเป็นผลงานของผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อหนังจากมังงะ อย่าง "ซึโตมุ ฮานะบุซะ" (จาก Grand Blue และ Kakegurui The Movie) เขาสามารถถ่ายทอดเนื้อแท้ของมังงะออกมาเป็นรูปแบบไลฟ์แอคชั่นได้ค่อนข้างถูกในแฟนๆ เดิมเป็นมังงะผลงานของอาจารย์ "วาคุอิ เคน" ที่เริ่มตีพิมพ์ในปี 2017 ด้วยลายเส้นสะอาดตา การสร้างคาแรกเตอร์ตัวละครที่น่าสนใจมีเอกลักษณ์รวมถึงเรื่องราวความเท่ฉบับเด็กเกยุค 2000 ที่มีความร่วมสมัย แถมยังมีการเล่าเรื่องที่ชวนลุ้นและซับซ้อนว่าด้วยการข้ามเวลาเปลี่ยนแปลงอดีตไปมาจึงสามารถจับหัวใจของทั้งเด็กวัยรุ่นและผู้ใหญ่


นับว่าเป็นหนังที่สนุกเพลินได้ดีตลอดเวลา 2 ชั่วโมงของหนังอาจจะมีเอียนกับการชกต่อยตบตีกันไปบ้าง แต่ก็นับว่าเป็นองค์ประกอบที่หนังไม่สามารถขาดไปได้จริงๆแม้ว่าโครงการเรื่องของหนังจะขาดๆเกินๆไปอยู่บ้าง แต่ความกระชับในการเล่าเรื่องและจังหวะการถ่ายทอดที่กำลังดีก็ช่วยบิ้วท์อารมณ์ผู้ชมได้ดี และนี่จึงกลายมาเป็นหนังปลอบใจพวกเรา…เหล่าคนขี้แพ้ ที่ให้มีกำลังใจฮึดสู้กันต่อไป ซึ่งจังหวะและบรรยากาศต่างๆของหนังกำลังเหมาะสมพอดี เป็นหนังที่มีลูกเล่นแบบทีเล่นทีจริงเข้าโหมดจริงจังก็ไม่ขึงขังเท่าไหร่ เข้าโหมดเล่นก็ขยี้ได้ถึงจุดนี่จึงกลายเป็นจุดเด่นของหนังเรื่องนี้



ความยาว : 2 ชั่วโมง

ประเภท : แอคชั่น, อาชญากรรม, ดราม่า

ผู้กำกับโดย : ซึโตมุ ฮานะบุซะ

นำแสดงโดย : ทาคูมิ คิตะมุระ, ยูกิ ยามะดะ, โยซุเกะ ซูกิโนะ




bottom of page